Header Ads

BTG “เบทาโกร” เปิดแผนธุรกิจสัตว์เลี้ยง เดินหน้าขยายกำลังการผลิต ดันพอร์ตสินค้าพรีเมียม พร้อมส่ง Perfecta สูตรใหม่ “Holistic Grain Free” รับตลาดโต 10% ต่อเนื่อง





บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ "BTG" เปิดแผนธุรกิจสัตว์เลี้ยง เดินหน้าขยายกำลังผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงโรงงาน จ.ลพบุรี เพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งแสนหนึ่งหมื่นตันต่อปี รับดีมานด์ในไทยและต่างประเทศพุ่ง วางกลยุทธ์รุกขยายพอร์ตสินค้าที่เพิ่มความสามารถทำกำไร ส่งมอบนวัตกรรมใหม่ "Perfecta" สูตรพิเศษ "Holistic Grain Free" อาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียมสำหรับสุนัขและแมว ปราศจากธัญพืชและผลพลอยได้ (by-products) ผลิตจากเนื้อสดระดับ human grade เป็นส่วนผสมอันดับ 1 ลดความเสี่ยงการแพ้ ทั้งยังดีต่อระบบการย่อยอาหาร ช่วยดูแลและปกป้องสัตว์เลี้ยงแสนรักให้มีชีวิตยืนยาว ตอบโจทย์เทรนด์เลี้ยงสุนัขและแมวเติบโต

นายสมชาญ ศุภปีติพร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยง บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG เปิดเผยว่า เบทาโกรให้ความสำคัญการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอนาคต ล่าสุดจึงวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจสัตว์เลี้ยง โดยขยายกำลังการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง (Capacity Expansion) ที่โรงงานลพบุรีเพิ่มขึ้นเป็น 110,000 ตันต่อปี และลงทุนในระบบด้วยเทคโนโลยีการผลิตและจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าอัตโนมัติ (ASRS – Automated Storage/ Retrieval System) โดยการใช้โปรแกรม WMS (Warehouse Management System) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการคลังสินค้าได้อย่างแม่นยำ สามารถตรวจสอบย้อนกลับสินค้าอย่างถูกต้องและรวดเร็วทำให้อาหารมีความปลอดภัยสูงสุดเพื่อสัตว์เลี้ยงที่แสนรัก พร้อมรุกตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ "เพอร์เฟคต้า (Perfecta)", "ด็อก เอ็นจอย (DOG n joy)" และ"แค็ท เอ็นจอย (CAT n joy)" รองรับกับความต้องการของตลาดที่ขยายตัวทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ขณะเดียวกันวางกลยุทธ์เพิ่มพอร์ตสินค้าระดับพรีเมียม เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร เพิ่มรายได้และส่วนแบ่งการตลาด โดยนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงด้วยมาตรฐานระดับโลกของเบทาโกร และล่าสุดเปิดตัว "เพอร์เฟคต้า (Perfecta)" สูตรพิเศษ "โฮลิสติก เกรนฟรี" (Holistic Grain Free) มอบโภชนาการครบถ้วนที่เหนือกว่า ด้วยการดูแลสุขภาพสุนัขและแมวที่ดีแบบองค์รวม โดยมีจุดเด่นคือ ปราศจากธัญพืชและผลพลอยได้ (by-products) ช่วยลดความเสี่ยงการแพ้ ที่ก่อให้เกิดอาการคัน ขนร่วง ผิวหนังอักเสบ ทั้งยังใช้เนื้อสดเบทาโกรมาตรฐาน Human Grade เป็นส่วนผสมหลักอันดับ 1 ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง ปราศจากการใช้ยาปฏิชีวนะ และย่อยง่ายด้วยพรีไบโอติกส์จากธรรมชาติ หรือฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต โดยมีวางจำหน่ายครอบคลุมทั้งใน pet shop, คลินิก และแพลตฟอร์มออนไลน์

"เรามุ่งมั่นคิดค้น วิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพ และความปลอดภัยขั้นสูงสุด มั่นใจได้ว่ามีคุณค่าและโภชนาการที่ดีกว่าสำหรับสุนัขและแมว โดยที่ผ่านมาเพอร์เฟคต้า (Perfecta) ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยมเป็นแบรนด์แรกของไทยที่เปิดตัวอาหารสัตว์เลี้ยงสูตรประกอบการรักษาโรค (Perfecta Vet Diets) และอาหารสัตว์เลี้ยงสูตรที่ช่วยปกป้องดูแลได้อย่างตรงจุดตั้งแต่เริ่มแรก (Perfecta Care) ลดโอกาสความเสี่ยงเกิดโรค ช่วยคลายความกังวลใจ และลดภาระค่าใช้จ่ายหมวดค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยง และล่าสุดเรายังได้เปิดตัวเพอร์เฟคต้า สูตรพิเศษ โฮลิสติก เกรนฟรี (Perfecta Holistic Grain Free) โดยเบทาโกรถือเป็นผู้ผลิตรายแรกของไทยที่ใช้เนื้อสด ระดับ human grade เป็นส่วนผสมหลักอันดับ 1 ซึ่งจะช่วยปกป้องดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักให้แข็งแรง มีชีวิตยืนยาว และเติมเต็มความสุขให้กับทุกไลฟ์สไตล์ของครอบครัว ตอกย้ำความมุ่งมั่นเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมี่ยม ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกความต้องการของผู้เลี้ยงสุนัขและแมวต่อไป" นายสมชาญ กล่าว

ทั้งนี้ เบทาโกร มองเทรนด์การเลี้ยงสุนัขและแมวในช่วง 5 ปี (2566-2570) จากแนวโน้มการขยายตัวของสังคมเมือง (Urbanization) ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากร ทั้งครอบครัวมีขนาดเล็กลง อยู่เป็นโสดกันมากขึ้น รวมถึงประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ (Silver Age) ทำให้การเลี้ยงสุนัขและแมวเพื่อเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับทุก Generation มาแรงอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังเลี้ยงเสมือนเป็นลูก หรือเป็นสมาชิกในครอบครัว (Pet Humanization/ Pet Parent) โดยใส่ใจในการดูแล เลือกอาหารที่ดีมีคุณภาพสูงสุด สามารถช่วยปกป้องดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงได้อย่างตรงจุด รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งจากข้อมูล Euromonitor คาดการณ์ว่า ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในช่วง 5 ปี (2566-2570) จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยกว่า 10% ต่อปี หรือมีมูลค่า 82,000 ล้านบาท และสำหรับปี 2567 มีมูลค่า 56,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของเบทาโกร ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมว ภายใต้วิชั่น "ช่วยเพิ่มคุณค่าของชีวิตสัตว์เลี้ยง ด้วยอาหารที่ดีกว่า" ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงขั้นสูงสุด คุณภาพและความอร่อยที่เหนือกว่า ราคาที่เป็นธรรม ทำให้ทุกผลิตภัณฑ์ของเบทาโกรตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้เลี้ยงได้อย่างครอบคลุม สร้างความสุข และสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก


เกี่ยวกับบริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน)

เบทาโกร บริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำของไทย ที่มุ่งมั่นเพิ่มคุณค่าชีวิตทุกคนด้วยอาหารที่ดีกว่า เพื่อชีวิตที่ยั่งยืน ดำเนินธุรกิจครบวงจรครอบคลุมตลอดห่วงโซ่การตอาหาร ตั้งแต่การผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และสารเสริมสำหรับสัตว์ ปศุสัตว์ การแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ และปลา และอาหารแปรรูปที่เกี่ยวข้อง สำหรับการบริโภคในประเทศและส่งออกไปกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีการขยายการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา ลาว และเมียนมา ตลอดจนการดำเนินงานด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนา การติดตามและควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ภายใต้ระบบการจัดการคุณภาพเบทาโกร (Betagro Quality Management - BQM) รวมถึงมาตรการความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) ขั้นสูงที่ได้การรับรองและเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล และให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (United Nations Sustainable Development Goals – SDGs) และดำเนินการภายใต้กรอบ ESG (Environmental, Social, and Governance) เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน

ติดตามข่าวสารล่าสุดของเบทาโกรได้ที่ Facebook Betagro Group, LinkedIn Betagro Group, YouTube Betagro Group และ https://www.betagro.com/


ข่าวโดย:

บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด
อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร. 086-801-8888, 099-194-6597
อีเมล์: ornanong.p@mtmultimedia.com

No comments

Powered by Blogger.