Header Ads

แกร็บ ผนึก กรุงไทย ขยายบริการเติมเงิน GrabPay Wallet เล็งเจาะตลาดต่างจังหวัด พร้อมอัดโปรเติมเงิน 100 รับท็อปอัพสูงสุด 10,000 บาท




แกร็บ ประเทศไทย ประกาศผนึกพันธมิตร ธนาคารกรุงไทย เดินหน้าผลักดันสังคมไร้เงินสด ขยายบริการชำระเงินผ่านแกร็บเพย์ วอลเล็ต (GrabPay Wallet) โดยเชื่อมต่อระบบให้ผู้ใช้บริการแกร็บสามารถเติมเงิน GrabPay Wallet ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เล็งขยายฐานผู้ใช้บริการในตลาดต่างจังหวัดหวังเจาะกลุ่มลูกค้า Krungthai NEXT พร้อมส่งแคมเปญพิเศษชวนผู้ใช้บริการเติมเงินขั้นต่ำ 100 บาทเพื่อรับเงินท็อปอัพสูงสุด 10,000 บาท หนุนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรม

นายวีร์ จารุนันท์ศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเงิน แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า "ปัจจุบันคนไทยหันมาทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การเข้ามาของธุรกิจฟินเทค รวมถึงการปรับพฤติกรรมในช่วงวิกฤตโควิดซึ่งถือเป็นตัวเร่งสำคัญ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแกร็บที่ผู้ใช้บริการทั่วประเทศเกือบครึ่งเลือกใช้วิธีการชำระเงินค่าบริการแบบไม่ใช้เงินสด ไม่ว่าจะเป็น การผูกบัญชีกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต หรือเลือกเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของแกร็บที่เรียกว่า GrabPay Wallet อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ใช้บริการจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเลือกวิธีชำระเงินด้วยเงินสด โดยเฉพาะผู้ใช้บริการในต่างจังหวัด ซึ่งมีสัดส่วนมากถึง 63% [1]ด้วยความเคยชินของพฤติกรรมหรือการมีข้อจำกัดในด้านบัญชีธนาคารที่ใช้"

"เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ ล่าสุดแกร็บจึงได้ผนึกความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อเชื่อมต่อระบบให้ผู้ใช้บริการแกร็บสามารถเติมเงิน GrabPay Wallet ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ทั้งนี้ จากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้บริการพบว่ากว่า 46% ของผู้ใช้บริการแกร็บที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดมีบัญชีธนาคารกรุงไทย[2]อยู่แล้ว โดยเราคาดหวังว่าการเพิ่มออพชันการชำระเงินในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและส่งเสริมให้อัตราการใช้ Digital Payment ในประเทศเพิ่มสูงขึ้น"

นางสาวสุพร สุนทรโรหิต Chief Business Innovation Officer บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมต่างๆ มาใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ พร้อมผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยให้ครอบคลุมทุกธุรกรรมการเงิน การประกาศความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าของธนาคารที่ใช้บริการแกร็บแล้วยังถือเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดซึ่งถือเป็นเป้าหมายระดับประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญของธนาคารที่เริ่มให้ความสำคัญและหันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบดิจิทัลมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยและแกร็บยังวางแผนที่จะต่อยอดความร่วมมืออื่นๆ ในอนาคต เพื่อมุ่งสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการให้กับลูกค้าของทั้งสองแบรนด์"

และเพื่อเป็นการฉลองความร่วมมือในครั้งนี้ แกร็บได้ส่งแคมเปญพิเศษ "เติมเงิน GrabPay Wallet ขั้นต่ำ 100 บาทผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT รับการเติมเงินเพิ่มสูงสุด 10,000 บาท" ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน 2566 นี้ โดยสามารถติดตามเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.grab.com/th/blog/grabpay-wallet_krungthai-next/

________________________________________________

[1] อ้างอิงข้อมูลการใช้บริการแกร็บในประเทศไทยในเดือนกันยายน 2566
[2] อ้างอิงผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้บริการแกร็บในเดือนมีนาคม 2566

 

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งให้บริการทั้งด้านเดลิเวอรี บริการการเดินทางและบริการทางการเงินดิจิทัล ครอบคลุมกว่า 500 เมืองใน 8 ประเทศ อันได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ในทุกๆวันแกร็บได้ช่วยอำนวยความสะดวกผู้คนนับล้านให้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว ไม่ว่าจะเป็น การสั่งอาหาร การสั่งซื้อสินค้าและของชำ การจัดส่งพัสดุเอกสาร การเรียกรถรับ-ส่งหรือแท็กซี่ ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ ทั้งการขอสินเชื่อและการทำประกัน ทั้งนี้ แกร็บก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2555 ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปข้างหน้า ผ่านการสร้างโอกาสและส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจให้กับทุกคน และยึดมั่นเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่งให้กับผู้ถือหุ้น ควบคู่ไปกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ เฟลชแมน ฮิลลาร์ด ประเทศไทย

ญาณินี กสิธรานนท์             โทร: 085-953-3330                      อีเมล: yaninee.kasitaranon@fleishman.com

 

 

Yaninee Kasitaranon (Fon)

Director, Media + Platforms

FleishmanHillard | 968 U Chu Liang Building, 18 Floor Unit A , Rama IV Road 
Silom, Bangrak | Bangkok, Thailand 10500  

+66-2032-7311 | M +6685-953-3330

E yaninee.kasitaranon@fleishman.com


fleishmanhillard.com | Facebook | Instagram | LinkedIn | Twitter

Global PR Agency of the Year 2021, 2022, 2023 | Campaign

Outstanding Extra-Large Agency 2022, 2023 | PRWeek

Overall Agency of the Year 2022, 2023 | PRWeek

Best Places to Work for LGBTQ+ Equality 2018, 2019, 2020, 2021, 2022 | Human Rights Campaign

 







[1]  อ้างอิงข้อมูลการใช้บริการแกร็บในประเทศไทยในเดือนกันยายน 2566

 [2] อ้างอิงผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้บริการแกร็บในเดือนมีนาคม 2566

 

For information about how we process personal data, please visit our privacy policy at https://fleishmanhillard.com/privacy-policy-general/ and our privacy policy applicable to the European Economic Area at https://fleishmanhillard.com/gdpr-privacy-policy/.

No comments

Powered by Blogger.