Header Ads

ชาว CPF จิตอาสา สอนน้องเรียนรู้บัญชีครัวเรือน ปลูกฝังเยาวชนรักการออม






ทีมจิตอาสา บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ขับเคลื่อน "โครงการ CSR บัญชีการเงิน CPF สร้างสุข-สอนการออมให้น้อง" ปูพื้นฐานการทำบัญชีครัวเรือนปลูกฝังนิสัยรักการออม แก่เด็กและเยาวชน โรงเรียนวัดบางกะทิง (พิศิษฐ์วิทยาคาร) โรงเรียนวัดบันไดช้าง และ โรงเรียนวัดประดู่โลกเชษฐ์ รวมทั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางสาวทิพรัตน์ วงศ์วัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร หน่วยงาน FSIS นำคณะผู้บริหารและเพื่อนพนักงานจิตอาสาจากทีมบัญชีการเงิน ร่วมกันเดินหน้าโครงการ CSR บัญชีการเงิน CPF โดยกิจกรรมครั้งที่ 2 ของปีนี้ มุ่งเน้นการแบ่งปันความรู้และปูพื้นฐานการทำบัญชีครัวเรือน ให้กับเด็กและเยาวชนในโรงเรียนต่างๆ เพื่อสร้างการตระหนักรู้และปลูกฝังการออม เห็นถึงประโยชน์ของการออมตั้งแต่วัยเด็ก ถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมการทำงานแก่บุคลากร ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคม ด้วยการแบ่งปันโอกาสการเข้าถึงความรู้ด้านการออมให้กับนักเรียน ในโรงเรียนที่ขาดแคลน กิจกรรมครั้งนี้ ผู้บริหารและพนักงานได้มอบเงิน 61,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาและสนับสนุนการจ้างครูอัตราจ้าง

ทางด้าน นายสุนทร รองพล ผู้อำนวยการ รร.วัดบางกะทิง คณะครูและนักเรียน ร่วมกันขอบคุณ CPF ที่จัดกิจกรรมให้กับนักเรียนทั้ง 3 โรงเรียนที่อยู่ในการดูแลของ ผอ.สุนทร ทั้งการสอนทำบัญชีครัวเรือน พร้อมสร้างแปลงปลูกผักสลัด กรีนโอ้ค เรดโอ้ค บัตเตอร์เฮด ผักกาดหอม และสร้างโรงเพาะเห็ดนางฟ้ากับเห็ดฟาง เพื่ออาหารกลางวัน ช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหารในโรงเรียน และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน ชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 60 คน รวมถึงสอนทำสไลม์และสายคล้องแมส เพื่อฝึกพัฒนากล้ามเนื้อและสมองให้เด็กๆ นอกจากนี้ ยังมอบเงินและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่อการเรียนการสอนอีกด้วย

ส่วน ด.ญ.ธนพร การสมเนตร์ นักเรียนชั้น ป.5 รร.วัดบางกะทิง ขอบคุณพี่ๆ CPF ที่ร่วมกันจัดโครงการดีๆแบบนี้ให้น้อง ทุกคนรู้สึกดีใจและสนุกกับทุกกิจกรรม โดยเฉพาะการทำสไลม์ที่มีผู้สนใจร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก รวมถึงการปลูกพืชผักสวนครัว และการเรียนรู้ด้านบัญชีครัวเรือน ทำให้รู้วิธีทำรายรับรายจ่ายของตนเองและครอบครัว ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

งานนี้ นอกจากน้องๆ จะมีความสุขและได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังสามารถนำความรู้ด้านบัญชีไปประยุกต์ใช้กับโครงการออมของโรงเรียน พร้อมทั้งสร้างเป็นวิชาเลือกให้กับนักเรียนในอนาคต


ที่มา:
พรรณินี นันทพานิช
ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ CPF

CPF Corporate Communication & PR Office

C.P.Tower 22nd Floor, Silom Road, Bangrak

Bangkok 10500, Thailand

Tel : (662) 766-7343-5, 766-7384-85

Fax : (662) 638-2280 Email : pr@cpf.co.th



=====================================

IMPORTANT. This e-mail is intended solely for the recipient(s) name above.
If you are not the intended recipient, any type of your use is prohibited. Any
information, comment or statement contained in this e-mail, including any
attachments (if any) are those of the author and are not necessarily endorsed by
Charoen Pokphand Foods PCL (CPF). CPF shall, therefore, not be liable or
responsible for any of such contents, including damages resulting from any virus
transmitted by his e-mail.

No comments

Powered by Blogger.